3+ Kinh nghiệm nhập thước thủy Trung Quốc, dân buôn nên biết

Đăng lúc 7/10/2024 3:14:46 PM

Thước thủy là gì?

Thước thủy là gì?

Thước thủy (thước nivo, thước thủy chuẩn, thước cân mực nước…) là dụng cụ dùng để đo độ nghiêng và góc nghiêng trong thi công, thiết kế nội thất, công trình dân dụng để quá trình làm việc có độ chính xác cao nhất. Cụ thể, thước thủy đo thăng bằng mực nước để đưa ra được các thông số góc trong đo đạc và kiểm tra chất lượng của công trình, dùng nhiều trong thiết kế nội thất, nghiên cứu toán học….

Thước thủy cơ khí/nivo điện tử là dụng cụ đo kiềm thích hợp sử dụng để đo cân bằng cũng như đo độ nghiêng. Thước được thiết kế nhỏ gọn nên bạn dễ dàng cầm tay hoặc mang theo bên mình.

Cấu tạo thước thủy gồm có:

  • Thước làm bằng nhôm nên các yếu tố bên ngoài môi trường sẽ không làm ảnh hưởng tới kết quả đo.
  • Thước gồm có ống thủy tinh thẳng và bên trong có chất lỏng màu để có thể phân biệt với bọt khí.
  • Thước thường được thiết kế với dạng nằm ngang hoặc phương thẳng đứng. Một số loại sẽ gắn thêm nam châm vĩnh cửu để có thể sử dụng đa dạng trong cuộc sống.

Ưu điểm của thước thủy Trung Quốc

Tương tự như các thước thủy được sản xuất ở các nước khác, thước thủy của Trung Quốc cũng mang đến nhiều điểm ưu việt:

  • Độ chính xác cao.
  • Kết quả đo hiển thị tự động ở trên màn hình.
  • Tích hợp nhiều chức năng.
  • Thiết kế nhỏ gọn và bền bỉ.

Phân loại các loại thước thủy Trung Quốc

Trên thị trường, thước thủy có rất nhiều loại khác nhau. Chúng được phân theo nhiều yếu tố khác nhau như thước có màn hình hiển thị không, thước có nam châm không… Song, thước thủy Trung Quốc phổ biến nhất cần kể tới những loại thước sau:

  • Thước thủy thường: Ở bên trong thân thước sẽ không có nam châm. Loại này đang được ứng dụng rất phổ biến và rộng rãi. Nó được thiết kế rất đơn giản cùng chất liệu nhôm. Cấu tạo của nó gồm 3 ống bọt khí có màu sắc.
  • Thước thủy từ tính: Hình dáng bên ngoài của thước này tương tự như thước thủy thường nhưng bên trong thân có nam châm. Vì thế, nó tự bị hút  vào các vật bằng sắt. Do đó, thước có thể cố định dễ dàng trên bề mặt thép, sắt.
  • Thước thủy cơ khí: Giá thành sản phẩm thấp, được cấu tạo gồm có vạch chia, bọt khí nhưng không có màn hình tự động để hiển thị các kết quả đo. Thước thủy cơ khí này được thiết kế cứng cáp và bền bỉ nên được các thợ kỹ thuật yêu thích và lựa chọn.
  • Thước thủy điện tử: Màn hình hiển thị đã được tích hợp giúp mọi người có thể đọc kết quả nhanh chóng, chính xác nhất. Với chiếc thước nivo này, nó mang đến cho người dùng kết quả chính xác. Điều này giúp mọi người không cần phải quan sát  nhiều bằng mắt thường mà vẫn giúp công việc có chất lượng tốt.
  • Thước thủy laser: Thước tích hợp laser giúp chiếu laser chiếu lên mặt phẳng đứng, lấy điểm đó để làm tâm. Thước thủy này được sử dụng phổ biến để đo ở vị trí mà máy móc, con người khó có thể tiếp cận.
  • Thước thủy đo góc nghiêng: Thước thủy Trung Quốc này là loại chuyên dụng nhằm đo độ thăng bằng và kiểm tra góc vật dụng, độ nghiêng của mái nhà, độ dốc mặt đường…
  • Thước thủy đo độ cân bằng: Dạng thước này có tên gọi là ni-vô, cấu tạo  với các ống thủy tinh con có chứa đầy nước gắn chặt cùng với thước thẳng, khung vuông, vị trí của bọt khí là điểm cao của ống thủy tinh. Loại này được sử dụng nhiều để đo độ thăng bằng của bề mặt ngang hoặc thẳng. Bên cạnh đó, nó cũng được sử dụng để đo cạnh thẳng đứng.

Kinh nghiệm nhập thước thủy Trung Quốc chất lượng, giá rẻ

Thước thủy nội địa Trung Quốc đang được bày bán trên thị trường rất nhiều. Tuy nhiên để mua hàng chất lượng và giá rẻ nhất thì bạn cần áp dụng ngay các kinh nghiệm sau đây:

Chọn phương thức nhập hàng thước thủy phù hợp

Hiện nay, các nguồn hàng thước thủy Trung Quốc ngày càng nhiều. Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu mà bạn chọn phương thức khác nhau. Trong đó, 3 cách sau đây được rất nhiều dân buôn lựa chọn nhiều:
Sang Trung Quốc đánh hàng: Ưu điểm là nguồn hàng đa dạng và phong phú, giá nhập tận gốc và nhập hàng có thể kiểm tra hàng trực tiếp. Tuy nhiên, việc sang Trung Quốc rất tốn kém, cần nhiều thủ tục. Cách này chỉ phù hợp với những người có kinh nghiệm, vốn lớn.

Đến chợ đầu mối, cửa khẩu Việt Nam: Cách này cũng cho phép bạn kiểm tra hàng và thương lượng với nhà cung cấp trực tiếp. Tuy nhiên, do qua trung gian nên giá có phần nhỉnh hơn, mẫu mã cũng không đa dạng. Cách này chỉ phù hợp với người mới kinh doanh, có vốn ít.
 

Tìm hiểu thông tin sản phẩm

Tìm hiểu thông tin sản phẩm là kinh nghiệm tiếp theo khi nhập thước thủy Trung Quốc. Điều này giúp bạn hiểu rõ về sản phẩm, nhà sản xuất để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Tìm nhà cung cấp uy tín

Dù chọn nguồn nhập nào thì tìm nhà cung cấp uy tín cũng là bước mà bạn không nên bỏ qua. Điều này giúp mọi người có thể mua được sản phẩm chất lượng, giá tốt.

Đối với việc sang Trung Quốc nhập hàng hay đến chợ đầu mối, bạn có thể kiểm tra trực tiếp sản phẩm, khảo sát một vòng trước khi đưa ra lựa chọn. Còn đối với mua online trên sàn TMĐT 1688, Tmall, Taobao…, bạn có thể dựa vào số năm hoạt động của shop, huy hiệu và phản hồi của các khách hàng mua trước đó.

Thương lượng giá

Thương lượng giá cũng là bước rất quan trọng khi mua thước thủy nói riêng hay đặt hàng Trung Quốc nói chung. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, thậm chí là có thể đàm phán mua hàng với số lượng phù hợp và giá tốt nhất.

Săn sale

Săn sale là cách giúp bạn mua hàng với giá tốt nhất. Nếu không quá cần gấp, các bạn có thể chờ đợi đến ngày sàn TMĐT tung ra các chương trình khuyến mãi để mua hàng. Thông thường, các sàn TMĐT sẽ đưa ra chương trình này vào các ngày lễ lớn, ngày 11/11, 12/12 nhằm thu hút, kích thích nhu cầu mua sắm của mọi người. Các bạn cần chú ý theo dõi để có thể săn hàng dễ dàng. Nếu không biết săn sale thì bạn có thể nhờ đơn vị đặt hàng Trung Quốc để hỗ trợ.

Liên hệ