3 kinh nghiệm quan trọng khi đổi tiền Trung Quốc

Đăng lúc 2/20/2024 3:08:21 PM

Quy đổi tiền Trung Quốc tại ngân hàng

Ngân hàng nào đổi tiền Trung Quốc? Đổi tiền Nhân dân tệ ở ngân hàng được xem là an toàn nhất, không lo sợ bị vi phạm pháp luật, tiền giả. Bên cạnh đó, hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam đều có dịch vụ đổi tiền ngoại tệ này. Các bạn có thể đến bất cứ chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng nào để đổi. 

Tuy nhiên, thủ tục đổi tiền nhân dân tệ tại ngân hàng rườm rà, phức tạp. Ngoài sắp xếp thời gian ra đúng giờ làm việc, các bạn muốn đổi tiền ở đây cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân cũng như giấy tờ chứng minh cho mục đích đổi tiền. 

Đổi ở tiệm vàng, địa chỉ đổi tiền hợp pháp

Tiệm vàng có đổi tiền Trung Quốc không? Ngoài ngân hàng, bạn có thể đổi ở tiệm vàng hoặc địa chỉ đổi tiền hợp pháp đều được. Lưu ý, khi đổi tiền ở đây, bạn nên yêu cầu tiệm vàng hoặc địa chỉ đổi tiền cung cấp giấy phép kinh doanh cho phép thu mua ngoại tệ để tránh vi phạm pháp luật. 

Nếu so sánh, tỷ giá nhân dân tệ ở địa chỉ đổi tiền có giá tốt nhất, sau đó sẽ là ngân hàng, cuối cùng làm tiệm vàng. Do đó, bạn có thể cân nhắc đổi ở một trong những đơn vị này.. 
 

Đổi tiền tại Trung Quốc

Tại Trung Quốc, bạn không thể sử dụng tiền Việt để đổi sang tiền Trung mà chỉ có thể đổi thành tiền đô la thì mới có thể đổi được. Theo đó, tại Trung Quốc, bạn có thể đổi tiền tại một số địa điểm như:

  • Các quầy đổi tiền phục vụ khách du lịch ở các sân bay tại Trung Quốc
  • Tại các khách sạn: Hầu hết các khách sạn lớn tại Trung Quốc đều có dịch vụ đổi tiền cho khách du lịch. Nếu bạn cần tiền tệ gấp mà không biết chỗ đổi thì có thể đổi tại đây. Tuy vậy, có rất nhiều khách sạn từ chối đổi quá nhiều tiền mà chỉ đổi trong hạn mức quy định.
  • Máy ATM: Tại các máy ATM nằm rải rác khắp nơi tại Bắc Kinh, bạn có thể đem theo thẻ thanh toán quốc tế để có thể rút Nhân dân tệ một cách dễ dàng. Chỉ cần tìm máy ATM có biểu tượng giống với ngân hàng của bạn là được.
  • Tại các ngân hàng: Đây là nơi được nhiều người ưa chuộng vì không cần trả phí giao dịch. Tất cả các ngân hàng đều làm việc 7 ngày/tuần nhưng việc đổi tiền không diễn ra vào cuối tuần.
Liên hệ