Các phương thức van chuyen hang Trung Quoc phổ biến

Đăng lúc 9/22/2020 4:57:58 PM


Nếu là một tín đồ của hàng order thì chắc chắn ngoài chất lượng hàng hóa, điều bạn quan tâm còn là các phương thức vận chuyển hàng nữa. Ở thời đại giao thông phát triển như hiện nay thì việc vận chuyển hàng hóa giữa các nước không còn khó khăn nữa. Đặc biệt, giữa 2 nước sát biên giới như Việt Nam và Trung Quốc lại càng dễ dàng hơn. Cùng khám phá xem bạn có những lựa chọn nào cho phương thức van chuyen hang Trung Quoc về Việt Nam nhé!

Có những cách thức van chuyen hang Trung Quoc nào?

Có khá nhiều phương thức để vận chuyển được hàng từ Trung Quốc về tới Việt Nam. Tuy nhiên, tại bài viết này thì Chivican sẽ chia sẻ tới các bạn 3 đường vận chuyển phổ biến nhất mà dân “order” thường hay sử dụng.

Vận chuyển hàng Trung Quốc bằng đường hàng không

Vận chuyển bằng đường hàng không tức là sử dụng máy bay để mang hàng từ Trung về nước ta đấy ạ. Cách này cũng có nhiều bạn order sử dụng nhưng chủ yếu lại là đặt hàng từ các nước khác ở rất xa Việt Nam, thường là châu Âu. Bởi vì các bạn biết đấy, chi phí vận chuyển bằng đường hàng không thực sự không rẻ chút nào. Và với quốc gia gần ta như Trung Quốc thì đây hoàn toàn không phải phương thức vận chuyển hợp lý nhất.
 

Ảnh minh họa vận chuyển hàng từ Trung Quốc bằng máy bay
 

Bạn nên chọn cách vận chuyển bằng đường hàng không khi cần hàng trong thời gian ngắn hoặc hàng của bạn là đồ dễ vỡ hay kích thước quá lớn. 

Vận chuyển hàng Trung Quốc bằng đường biển

Vận chuyển bằng đường biển nghĩa là thông qua các tàu hàng di chuyển qua lại giữa 2 nước Việt Nam và Trung Quốc để nhận hàng đó ạ. Cách này thì hẳn nhiên là rẻ hơn đường hàng không rất nhiều rồi. Nhưng vẫn chưa phải là lý tưởng nhất. Vì giá vẫn cao kha khá mà thời gian cũng khá lâu. 
 

Đôi khi nếu xui rủi còn có thể gặp bão trên biển và bị hỏng hàng nữa. Dĩ nhiên, trường hợp đó thật sự rất hy hữu, không hề nhiều. Tuy nhiên, ngược lại thì hàng của bạn cũng được đảm bảo rất tốt. Gần như sẽ không bị hỏng hóc hay vỡ gì cả. 

Vận chuyển hàng Trung Quốc bằng đường bộ

Đường bộ được coi là cách thức van chuyen hang Trung Quoc về nước ta phổ biến nhất. Phần lớn số lượng hàng order từ Trung về Việt Nam đều thông qua đường bộ, là các cửa khẩu. Phải qua cửa khẩu với sự kiểm hàng nghiêm ngặt của hải quan thì hàng đạt chất lượng mới vào được trong nước. 
 

Vận chuyển hàng bằng đường bộ dùng ô tô là phổ biến nhất hiện nay
 

Dù là phương thức vận chuyển hàng Trung phổ biến nhất. Song chuyển hàng bằng đường bộ sẽ thi thoảng bị một vấn đề khá phổ biến là tắc biên. Thông thường hàng order chuyển bằng đường bộ thì khoảng 14-17 ngày sẽ về tới tay khách. Nhưng nếu tắc biên thì bạn sẽ phải đợi 1 tháng, thậm chí lâu hơn nữa. Điều này là không ai mong muốn cả. 

Vậy nhưng tại sao van chuyen hang Trung Quoc bằng đường bộ vẫn phổ biến nhất

Tuy rằng thời gian vận chuyển lâu nhất nhưng vận chuyển hàng Trung bằng đường bộ vẫn được ưa chuộng nhất. Bởi một số lý do dưới đây.

  • Thứ nhất, Trung Quốc có đường biên giới trên đất liền với nước ta dài nhất, nên các hoạt động thông thương qua cửa khẩu sẽ phổ biến hơn cả.

  • Thứ 2, chi phí vận chuyển đường bộ hẳn nhiên là rẻ hơn nhiều rồi. Bán hàng lời lãi không bao nhiêu mà dùng máy bay với tàu để chuyển hàng thì muôn đời lỗ mất thôi.

  • Cuối cùng, các đơn vị vận chuyển trung gian ở Việt Nam áp dụng phương thức vận chuyển bằng đường bộ là chính. Nên nếu bạn hay order hàng Trung, đặc biệt là kinh doanh hàng order thì đường bộ mới là thuận lợi và tối ưu nhất nhé. 
     

Có CVC Express, hàng order luôn đến tận tay khách hàng với sự chuyên nghiệp của shipper
 

Gợi ý một trong số đơn vị van chuyen hang Trung Quoc “xịn sò” cho các bạn. Đó là Chivican. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về đơn vị vận chuyển này qua website http://www.chivican.com/ nhé. Đảm bảo dùng một lần là muốn dùng mãi. 


Xem thêm:
 

Mua hàng trên taobao có đảm bảo không bạn biết chưa?

 

Hướng dẫn cách mua hàng Taobao trên điện thoại cho người mới bắt đầu

 

Nhập đồ gia dụng Trung Quốc có nên đặt hàng Taobao giá rẻ không?

 

Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc trên các trang TMĐT

 

Kinh nghiệm nhập hàng quần áo Quảng Châu trực tiếp tại Trung Quốc

Liên hệ