Cách đo size giày Trung Quốc chính xác nhất

Đăng lúc 3/20/2024 9:03:52 AM

Cách đo size giày Trung Quốc chính xác nhất

Hầu hết, khi mua giày người tiêu dùng sẽ dựa vào kích cỡ giày thường đi để lựa chọn size giày tương đương với chân của mình. Tuy nhiên, để mua giày đúng kích thước nhất, chủ shop nên đo kích thước chân của mình, từ đó sẽ so với bảng size giày Trung Quốc để mua được mẫu giày phù hợp nhất với chân của mình. Cách đo size giày cũng rất đơn giản, nếu chưa nắm được cách đo size giày được thực hiện như thế nào, bạn có thể tham khảo các bước sau đây.

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ đo size giày bao gồm giấy A4, bít, thước đo (có chiều dài hơn 30cm)
  • Bước 2: Đặt bàn chân lên giấy A4 và vẽ khung bàn chân của mình trên giấy A4. Khi vẽ khung, người vẽ giữ nguyên chân không xê dịch và để bút theo chiều thẳng đứng.
  • Bước 3: Đo chiều dài chân bằng cách chọn hai điểm dài nhất của chân là ngón cái và điểm dài nhất của gót chân. Tiếp đến, dùng bút kẻ 2 đường thẳng song song 2 điểm được đánh dấu, sau đó dùng thước đo 2 vị trí này là bạn đã có số đo chiều dài bàn chân của mình.
  • Bước 4: Đo chiều rộng bàn chân bằng cách chọn vị trí bề ngang gần mũi chân, bạn có thể chọn mu bàn chân và lấy chỗ nào rộng nhất để đo. Khi xác định được điểm rộng nhất, bạn dùng thước dây vòng vào chỗ rộng nhất của bàn chân để lấy số đo chiều rộng bàn chân. Nếu không có thước dây, thì sử dụng 1 sợi dây để vòng quanh chân và sau đó đo lại bằng thước thẳng.
  • Bước 5: Khi đã có kết quả đo chiều dài và chiều rộng của chân, bạn sẽ sử dụng số đo này để đối chiếu với bảng size giày Trung Quốc cập nhật phía trên để chọn lựa được phom giày phù hợp nhất.

Bảng đo size giày bảo hộ lao động chính xác nhất cho mọi anh em

 

Lưu ý khi đo và chọn size giày Trung Quốc

Để có số đo giày chính xác nhất trong quá trình chọn và đo kích thước giày, chủ shop cần lưu ý một số vấn đề như sau: 

  • Chỉ nên đo size giày vào buổi chiều, bởi sau một ngày dài vận động đây là thời điểm bàn chân bạn thư giãn và thoải mái nhất. Đây cũng là lúc size chân cũng chuẩn xác nhất.
  • Khi mang giày mọi người đều đi kèm tất, do đó để tăng tính chính xác tốt nhất người mua nên đeo tất khi đo giày.
  • Nếu mua giày thể thao bạn nên tăng thêm 1 size để tạo sự thoải mái và dễ chịu cho đôi chân khi vận động.
  • Những ai có bàn chân chênh lệch, nên mua giày theo kích thước bàn chân to hơn.

 
Liên hệ