Cách mua hàng trên wechat chi tiết nhất

Đăng lúc 3/20/2024 9:00:26 AM

Cách mua hàng trên wechat chi tiết nhất

Khi có tài khoản wechat và tạo ID thành công, bạn hoàn toàn có thể đăng nhập vào tài khoản để mua hàng một cách dễ dàng. Wechat cho phép bạn thanh toán giao dịch qua wechat pay nên dù muốn hay không thì bạn vẫn phải xác thực tài khoản.

Bước 1: Xác thực tài khoản

Để có thể xác thực tài khoản wechat, bạn cần có chứng minh thư hoặc hộ chiếu nước ngoài. Cùng với đó là thẻ ngân hàng, visa đăng ký bằng chứng minh nhân dân Trung Quốc. 

 Nhập thông tin thẻ ngân hàng

Nhập thông tin thẻ ngân hàng

Khi đã đủ điều kiện xác thức, nhập thông tin ngân hàng của mình vào các mục như yêu cầu bên trên, bấm chọn “Gửi mã xác thực” về điện thoại đã đăng ký (thuê bao sử dụng di động Trung Quốc). Nhận mã và nhập mã xác minh để hoàn tất xác thực tài khoản wechat.

Bước 2: Tìm sản phẩm trên Wechat

Trên wechat, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm bằng 2 cách khác nhau, là tìm kiếm bằng hình ảnh và tìm kiếm trực tiếp trên wechat. 

 Bấm vào Discover để tìm kiếm sản phẩm trên wechat

Bấm vào Discover để tìm kiếm sản phẩm trên wechat

  • Tìm kiếm bằng hình ảnh: Bạn tải hình ảnh vào ô tìm kiếm trên Wechat, một loạt các sản phẩm gợi ý theo hình ảnh được hiển thị trên màn hình.
  • Tìm kiếm trực tiếp trên Wechat: Bạn truy cập vào site v.yupoo.com + tên thương hiệu cần tìm là hệ thống sẽ hiển thị danh sách sản phẩm và shop uy tín. 

Bước 3: Trao đổi với nhà cung cấp

Bạn có thể tùy chọn giữa các sản phẩm đã được tìm thấy trên wechat, vào shop để lấy thông tin liên hệ, add shop vào wechat và tiến hành trao đổi thương lượng cũng như mua hàng. 

Bước 4: Thanh toán đơn hàng

Bạn cần biết rằng, wechat cho phép người mua hàng thanh toán đơn hàng của mình với 3 cách: 

  • Quét mã QR code: Với mỗi giao dịch, bên bán sẽ cung cấp cho người mua 1 mã QR. Sau đó, người mua sẽ dùng tính năng quét mã sẵn có trên ứng dụng để thanh toán tiền hàng. Bạn có thể thực hiện bằng cách chọn chức năng quét mã QR - quét mã - nhập số tiền cần thanh toán - xác nhận và thanh toán. 

 Bạn chọn thanh toán bằng quét mã QR code

Bạn chọn thanh toán bằng quét mã QR code

  • Gửi hồng bao lì xì: Bạn có thể sử dụng tính năng gửi hồng bao lì xì thay vì thanh toán tiền. Việc thanh toán theo kiểu này sẽ làm tăng hảo ý, không phải thanh toán chính thức. Vì vậy số tiền giao dịch chỉ hạn chế trong khoảng 200 - 500 tệ/ngày. Bạn có thể thực hiện gửi hồng bao lì xì bằng cách từ khung chat cá nhân hoặc trên nhóm hội, bạn click vào dấu cộng cạnh ô nhập liệu, chọn chức năng hồng bao. Bạn nhập số tiền kèm lời chúc, bấm gửi và hoàn thành.

 Thanh toán bằng cách gửi hồng bao lì xì

Thanh toán bằng cách gửi hồng bao lì xì

Thanh toán bằng wechat pay: Đây là cách thanh toán khi mua hàng trên wechat thông dụng nhất, người mua chỉ việc chọn chức năng chuyển tiền, nhập số tiền và gửi là xong. Với cách này, mọi giao dịch sẽ được lưu lại trên hệ thống. Tuy nhiên, việc thanh toán bằng wechat pay chỉ áp dụng cho các tài khoản wechat đã kết bạn với nhau, nếu chưa kết bạn thì bạn chỉ có thể chuyển giới hạn 10.000 tệ/1 lần chuyển. Bạn chỉ cần bấm vào dấu cộng gần ô nhập liệu ở khung chat cá nhân hoặc nhóm hội, chọn chức năng chuyển tiền, nhập số liệu, số tiền chuyển, sau đó gửi tiền và hoàn thành. 

 Chọn thanh toán bằng wechat pay 

Chọn thanh toán bằng wechat pay 

Liên hệ