Có nên bán cơm tự sôi Trung Quốc tại Việt Nam?

Đăng lúc 4/17/2024 11:10:11 AM

Cơm tự sôi Trung Quốc là gì?

Cơm tự sôi Trung Quốc là một loại đồ ăn liền có khả năng tự làm nóng bên trong mà không cần nguồn nhiệt bên ngoài hoặc nguồn điện. Để cơm chín thì cần sử dụng một gói tạo nhiệt chứa các chất hóa học như vôi sống, magiê, sắt và muối. Khi gói tạo nhiệt tiếp xúc với nước, sẽ xảy ra phản ứng tỏa nhiệt và làm nóng cơm và các món ăn kèm. Các loại cơm tự sôi này rất đa dạng về hương vị, như cơm gà hầm, cơm bò cà ri, cơm cà ri gà…

Hiện nay, cơm tự sôi không chỉ làm mưa làm gió tại thị trường Trung Quốc mà còn du nhập nhiều vào Việt Nam. Các bạn trẻ ưa chuộng loại cơm tự sôi này vì sự độc đáo, tiện lợi và có đa dạng hương vị để lựa chọn. Ngoài ra, giá thành của cơm tự sôi Trung cũng không quá cao, phù hợp với mức tài chính của người dùng Việt.

Cơ chế hoạt động của cơm tự sôi

Giống như lẩu tự sôi, cơm tự sôi hoạt động dựa vào phản ứng hóa học tỏa nhiệt để tạo ra nhiệt độ cao. Điểm thú vị của loại cơm này nằm ở gói tự sôi. Một gói tự sôi được ép kín bên trong có hỗn hợp magie, sắt và muối. Khi tiếp xúc với nước thì magie sẽ tham gia phản ứng oxi hóa kim loại và tạo ra nhiệt tăng cao cũng như phản ứng xảy ra mạnh hơn nhờ có thêm thành phần sắt và muối.
 

Phản ứng này sẽ làm nóng gạo và nước bên trong khay, khiến gạo chín và tạo thành cơm mà không cần đến nồi cơm điện Trung Quốc. Trong suốt quá trình nấu, vỏ nồi cơm sẽ có vai trò giữ nhiệt độ ổn định. Khi gạo nở tới mức nhất định, bộ điều khiển sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm. Thông thường, thời gian để cơm chín chỉ khoảng 15 phút và bạn có thể thưởng thức cơm nóng hổi ngay sau đó.

Cơm tự sôi của Trung Quốc có an toàn không?

Nhiều ý kiến cho rằng cơm tự sôi đựng trong hộp nhựa và có những chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các chuyên gia dinh dưỡng, cơm tự sôi thuộc dòng thức ăn nhanh đã được kiểm định trước khi đưa ra thị trường. Bạn có thể an tâm về an toàn nếu mua các loại cơm tự sôi xứ Trung được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín.

Tuy nhiên, cũng giống như các loại thức ăn nhanh khác, cơm tự sôi không phải là món ăn nên ăn hàng ngày. Bạn chỉ nên ăn cơm tự sôi trong những trường hợp bận rộn, không có thời gian nấu ăn và chú ý thực hiện đúng theo hướng dẫn nấu của nhà sản xuất.

Review cơm tự sôi Trung Quốc có ngon không?

Cơm hộp tự sôi Trung Quốc được đánh giá vì thiết kế rất nhỏ gọn và tiện lợi. Ngoài ra, cách nấu loại cơm này cũng rất đơn giản, dễ làm. Bạn chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào khay và đổ ngập nước, sau đó cho túi tạo nhiệt vào khay lớn, đổ nước vào và đóng nắp lại. Khoảng 15 phút sau, bạn sẽ có một bữa cơm nóng hổi và chất lượng.
 

Về chất lượng và hương vị của cơm tự sôi ở Trung Quốc còn tùy theo từng thương hiệu sản xuất và cảm nhận của mỗi người. Một số người cho rằng cơm chín mềm và thơm, thức ăn đậm đà và vừa miệng, rau củ tươi và giòn. Một số người khác lại cho rằng cơm khô và nhão, thức ăn quá nhiều dầu và muối, rau củ nhũn và không tươi.

Tóm lại, cơm tự sôi của Trung Quốc là một sản phẩm tiện lợi và độc đáo, nhưng cũng có những ưu nhược điểm. Việc có ngon hay không phụ thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người. Bạn có thể chọn loại cơm tự sôi từ thương hiệu sản xuất uy tín và nhận được nhiều đánh giá tốt từ người dùng để thưởng thức.

Có nên bán cơm tự sôi Trung Quốc tại Việt Nam?

Cơm tự sôi nguồn gốc Trung Quốc là một loại sản phẩm đóng gói có thể tự làm nóng bên trong mà không cần nguồn nhiệt bên ngoài. Đây là một trào lưu độc lạ và tiện lợi được giới trẻ hưởng ứng.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bán cơm tự sôi ăn liền Trung Quốc tại Việt Nam, bạn cần cân nhắc kỹ về những điểm sau:

  • Tìm hiểu kỹ về nguồn nhập khẩu, giấy tờ chứng nhận và các quy định liên quan đến việc kinh doanh sản phẩm này tại Việt Nam.
  • Có chiến lược tiếp thị và phân phối hiệu quả để thu hút khách hàng và tạo uy tín cho sản phẩm. Bạn cũng cần xem xét về giá cả, chất lượng và sự cạnh tranh của các sản phẩm tương tự trên thị trường.
  • Xem xét thị trường và đánh giá tiềm lực của sản phẩm trước khi nhập hàng về, tránh rủi ro tồn hàng.
  • Chọn thương hiệu cơm tự sôi chất lượng, có nhiều đánh giá tốt từ người dùng, hạn sử dụng xa.

Top những cơm tự sôi nội địa Trung được yêu thích nhất

Cơm tự sôi Trung Quốc hiện nay có khá nhiều loại và mỗi loại có hương vị, giá thành riêng. Dưới đây là ba loại cơm tự sôi phổ biến được ưa chuộng nhất thị trường bạn có thể tham khảo.

Cơm tự sôi Trung Khánh 

Cơm tự sôi Trung Khánh là một loại cơm ăn liền của Trung Quốc, có thể tự nấu chín trong hộp chỉ bằng nước lạnh. Cơm tự sôi Trung Khánh có nhiều vị khác nhau, như cà ri gà, cà ri bò, sa tế bò, vịt xào… Bên trong mỗi hộp cơm có các gói nhỏ chứa hạt gạo, thức ăn, rau củ, gia vị và gói tạo nhiệt. Gói tạo nhiệt là hỗn hợp của magie, sắt và muối, khi tiếp xúc với nước sẽ phản ứng hóa học và tạo ra nhiệt độ cao để nấu chín cơm và thức ăn.
 

Cơm tự sôi Trung Khánh có thể là một lựa chọn tiện lợi cho những người bận rộn hoặc không có thời gian nấu ăn. Loại cơm này rất được giới văn phòng, học sinh, sinh viên ưa chuộng vì có thể tiết kiệm thời gian nấu nướng trong khi hương vị khá dễ ăn, giá thành hợp lý.

Cơm tự sôi tiện lợi Haidilao

Cơm tự sôi tiện lợi Haidilao là một sản phẩm thực phẩm của thương hiệu Haidilao, nổi tiếng về lẩu ở Trung Quốc. Cơm tự sôi được đóng gói trong hộp nhựa, bên trong có các gói nhỏ chứa hạt gạo, rau củ, gia vị, thịt sấy và hóa chất tự sôi. Khi đổ nước vào, hóa chất tự sôi sẽ tạo ra nhiệt độ cao để nấu chín cơm và các nguyên liệu khác. Cơm tự sôi có nhiều vị khác nhau, thơm ngon và tiện lợi cho những người bận rộn.

Cơm tự sôi ăn liền Natra

Cơm tự sôi ăn liền Natra là một sản phẩm thực phẩm của công ty Natra, chuyên về các loại cơm ăn liền có thể tự nấu chín trong hộp chỉ bằng nước lạnh. Cơm tự sôi ăn liền Natra có nhiều vị khác nhau, như cơm gà, cơm bò, cơm cá… Bên trong mỗi hộp cơm có các gói nhỏ chứa hạt gạo, thức ăn, rau củ, gia vị và gói tạo nhiệt. Gói tạo nhiệt là hỗn hợp của canxi oxit, natri bicacbonat và bột nhôm. Khi đổ nước vào, gói tạo nhiệt sẽ phản ứng hóa học và tạo ra nhiệt độ cao để nấu chín cơm và thức ăn.
 

Các nguồn hàng cơm tự sôi Trung Quốc giá sỉ để kinh doanh

Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hàng cơm tự sôi nội địa Trung để tự kinh doanh có thể tham khảo một trong những cách sau:

Nguồn hàng tại các trang TMĐT Trung Quốc

Đây là cách tiện lợi và nhanh chóng để tìm nguồn hàng hộp cơm tự sôi của Trung Quốc. Bạn có thể mua hàng trên 1688 hoặc Taobao,… để tìm kiếm các nhà cung cấp, xem thông tin sản phẩm, giá cả, đánh giá của khách hàng… Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng để thương lượng và đặt hàng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến các chi phí phát sinh như phí ship, phí môi giới, thuế, hải quan…
 

Nguồn hàng cơm tự sôi nội địa Trung tại các đại lý bán sỉ

Nhập cơm tự sôi nội địa Trung tại những nơi bán sỉ là cách đơn giản nhất thích hợp với những người mới kinh doanh. Ưu điểm của hình thức nhập hàng này là có thể nhập số lượng ít, an toàn và hàng đến tay nhanh. Tuy nhiên, giá thành của các bên bán sỉ tại Việt Nam đã qua trung gian nên mức giá sẽ cao hơn so với mua tận xưởng Trung.

Nhập hàng giá sỉ trực tiếp tại Trung Quốc

Đánh hàng trực tiếp từ các xưởng, chợ đầu mối Trung Quốc về Việt Nam là cách tìm nguồn hàng chính xác nhất và có thể kiểm tra được chất lượng sản phẩm trước khi nhập về. Tuy nhiên, bạn cần có kinh nghiệm và kỹ năng đàm phán, cũng như phải chịu được rủi ro về thủ tục hải quan, thuế, vận chuyển… Điều này khá khó với những người mới kinh doanh và không phù hợp với những bạn muốn nhập hàng với số vốn nhỏ, ít rủi ro.

Liên hệ