Giới thiệu sàn thương mại điện tử alibaba

Đăng lúc 2/20/2024 3:03:19 PM

Ngành thương mại điện tử, hay kinh doanh trực tuyến đang ngày càng phát triển như vũ bão do người tiêu dùng ưa thích sự thuận tiện khi đặt hàng online. Rất nhiều công ty đã mở hàng loạt chi nhánh giao hàng cũng như phát triển hệ thống kinh doanh trực tuyến nhằm tiếp cận thị trường này. Tuy nhiên, nếu nói về quy mô và tầm ảnh hưởng, tập đoàn amazon và alibaba hiện đang là những công ty thương mại điện tử thuộc top đầu của thế giới. Để hiểu thêm về mô hình hoạt động của Alibaba và Amazon hãy cùng xem ngay nội dung chi tiết dưới đây.

Trang web Alibaba Trung Quốc

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba của Jack Ma triển khai cho thị trường quốc tế. Trang web ra đời từ năm 1999 và cho đến nay trang web đã có sự phát triển vượt trội và trở thành đối thủ đáng gờm của Amazon và Ebay. Khác với 2 đối thủ của mình là Ebay và Amazon, Alibaba lựa chọn đi theo mô hình B2B - kết nối doanh nghiệp nhiều hơn là với khách hàng. Sau khi đăng ký tài khoản trên Alibaba, các doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động giới thiệu, tìm kiếm khách hàng, trao đổi buôn bán và trực tiếp thanh toán trên hệ thống này.

Hơn 20 năm thành lập và phát triển, đến nay Alibaba.com đã kết nối được hơn 79 triệu doanh nghiệp trên 240 quốc gia đăng ký tham gia bán hàng trên hệ thống. Đối với những doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới, Alibaba.com được xem là điểm đầu và điểm cuối để nắm bắt cơ hội kinh doanh sản phẩm của mình qua mạng.

Đối với những khách hàng, chủ shop muốn tìm kiếm nguồn hàng, thì đến với Alibaba bạn sẽ tìm được mọi thứ từ đồ thời trang, đồ điện tử, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng… Đôi khi, bạn chỉ có thể mua được sản phẩm phẩm chỉ có trên Alibaba, mà không thể tìm mua được ở bất cứ nơi đâu trên thị trường. Điểm đặc biệt, Alibaba sẽ không trực tiếp bán hàng, mà chỉ tạo môi trường trung gian giúp doanh nghiệp, người mua tự thỏa thuận và giao dịch “offline” với nhau. Chỉ trừ những trường hợp xảy ra tranh chấp, khiếu nại, Alibaba sẽ đứng ra giải quyết dựa theo quy định của hệ thống.

Liên hệ