Hướng dẫn cách tính tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam trên Taobao khi về đến tay

Đăng lúc 2/28/2024 8:44:34 AM

 Sản phẩm tự động quy đổi sang giá tiền Việt khi cài đặt app Thương Đô

Để có thể ước lượng được giá bán, tính toán được lợi nhuận thì việc đầu tiên người bán hàng phải biết đó là kiểm kê được tất cả các chi phí khi hàng về đến tay, nhất là đối với order hàng Trung Quốc bởi ngoài giá thành của sản phẩm thì sẽ có rất nhiều các chi phí đi kèm.

Cách tính tiền Trung Quốc sang tiền Việt khi order taobao được thực hiện theo một công thức chung. Và hầu hết các đơn vị vận chuyển đều áp dụng dụng vào tính toán chi phí dịch vụ của mình. Theo đó, công thức tính tiền mua hàng Trung Quốc được áp dụng như sau:

Giá sản phẩm + Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc + Phí ship hàng về Việt Nam + phí dịch vụ + Phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ (nếu có) = Giá về tay.
 

Trong đó chúng ta có thể phân tích chi tiết các loại phí như sau:

Giá sản phẩm

Giá sản phẩm là giá gốc mà người bán sẽ niêm yết trên mỗi sản phẩm tại các trang thương mại điện tử, website bán hàng Trung Quốc. Giá thành của sản phẩm sẽ được mặc định theo Nhân dân tệ. Tuy nhiên việc quy đổi tiền Trung Quốc trên taobao sang tiền Việt Nam cũng rất dễ dàng, bạn sẽ lấy giá trên web và nhân với tỷ giá tại thời điểm đặt mua.

Ví dụ:

Giá của sản phẩm chân váy được niêm yết trên web là 69 tệ, tỷ giá hiện đang là 3,600 thì giá của sản phẩm sẽ là: 69 * 3,600= 248,400 VNĐ.

Hãy lưu ý với tỷ giá nhân dân tệ bởi nó sẽ thường xuyên biến động theo tỷ giá thị trường mà không cố định, bạn cần thường xuyên cập nhật để tránh việc tính sai giá sản phẩm. Bên cạnh đó, nếu bạn đặt hàng qua các công ty trung gian, mỗi công ty lại có một tỷ giá khác nhau nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tinh giá. 

Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc

Đây là phí vận chuyển hàng hóa từ nhà sản xuất, nhà cung cấp tới kho của đơn vị vận chuyển tại Trung Quốc. Phí này sẽ do shop bán hàng bên Trung thu. Phí ship nội địa Trung Quốc được tính theo khối lượng cũng như khoảng cách từ shop đến kho của đơn vị vận chuyển.

Trên các trang thương mại điện tử thì việc mua hàng ở các shop trên Taobao và Tmall sẽ thường xuyên được freeship bởi đây là hai website chuyên về bán lẻ, số lượng hàng ít. Còn với các trang TMĐT 1688 và Alibaba việc freeship thường rất khó gặp hoặc do bạn thương lượng với nhà cung cấp bởi đây là các website chuyên bỏ sỉ.
 

Phí ship hàng về Việt Nam

Rõ ràng là phí vận chuyển từ kho Trung Quốc về kho của đơn vị vận chuyển tại Việt Nam và được tính theo đơn vị kilogam.

Có hai hình thức để tính phí ship về Việt Nam đối với các đơn hàng nặng hoặc cồng kềnh, phí vận chuyển sẽ tính trọng lượng theo hàng nặng và thể tích cho hàng cồng kềnh.

Phí dịch vụ

Đây là loại phí giao dịch mua hàng mà bạn phải trả cho đơn vị order để gia dịch với nhà cung cấp, thực hiện mua và thanh toán hộ đơn hàng. Phí này được tính theo từng đơn hàng và thường sẽ dao động từ 1-5% tổng giá trị đơn hàng, tùy thuộc vào từng đơn vị vận chuyển.
 

Phí đóng kiện

Khi mặt hàng của bạn mua được đưa vào danh sách những sản phẩm dễ vỡ. Đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn bạn sử dụng dịch vụ đóng gỗ. Đây là hình thức nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa và hạn chế xảy ra rủi ro như vỡ hỏng, móp méo.

Đây chính là tất cả các loại phí mà bạn cần biết khi đặt hàng trên các website bán hàng điện tử Trung Quốc. Sau khi nắm được cách tính cũng như các loại phí, bạn hoàn toàn có thể tính toán cũng như ước lượng giá hàng hóa về tay khi nhập hàng Trung Quốc, order Taobao, 1688...

Liên hệ