Một số chi phí cần trả khi vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Đăng lúc 2/20/2024 3:18:24 PM

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, bạn sẽ cần phải trả một số phi phí sau:

Phí bắt buộc

  • Phí vận chuyển cố định (phí bắt buộc): Phí vận chuyển cố định sẽ bao gồm phí vận chuyển trong nội địa Trung Quốc và phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.
  • Phí ship nội địa Trung Quốc: Đây là phí giao hàng tại Trung Quốc được tính theo khoảng cách từ kho của nhà cung cấp đến địa chỉ kho của đơn vị vận chuyển về Việt Nam. Đây là phí bắt buộc và sẽ do bên nhà cung cấp tại Trung Quốc quy định.
  • Phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam: Mức phí này sẽ do đơn vị vận chuyển hàng quy định. Mức phí này sẽ được tính theo trọng lượng, cân nặng và khoảng cách vận chuyển theo đúng quy định của đơn vị vận chuyển.

Chi phí sử dụng dịch vụ GTGT (không bắt buộc)

Ngoài phí vận chuyển bắt buộc cần phải trả thì bạn có thể phải trả một số phí dịch vụ dưới đây nếu bạn có sử dụng dịch vụ đó:

  • Phí kiểm đếm hàng hóa: Đây là phí dịch vụ giá trị gia tăng do công ty vận chuyển áp dụng. Để kiểm tra chính xác số lượng hàng hóa được gửi về, bạn có thể sử dụng dịch vụ kiểm đếm hàng hóa của bên công ty vận chuyển, trong trường hợp số lượng hàng hóa của bạn lớn. Bạn sẽ phải trả phí cho bên vận chuyển nếu sử dụng dịch vụ này.
  • Chi phí đóng gói hàng hóa: Đây là phí không bắt buộc và nếu bạn có nhu cầu đóng gói hàng hóa cẩn thận để đảm bảo rủi ro khi vận chuyển thì sẽ phải trả tiền khi sử dụng dịch vụ này.
  • Phí dịch vụ bảo hiểm hàng hóa: Bạn không nhất thiết phải sử dụng dịch vụ này bởi đây không phải dịch vụ bắt buộc. Tuy vậy, một khuyến cáo cho bạn là nếu hàng hóa của bạn là hàng dễ vỡ, có giá trị cao thì tốt nhất bạn nên sử dụng. Bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển sẽ giúp bạn đảm bảo quyền lợi khi hàng hóa bị hỏng hóc, mất mát.
  • Phí ship hàng tận nhà: Nếu bạn có thể đến tận kho của đơn vị vận chuyển để lấy hàng thì bạn sẽ không phải thanh toán phí cho dịch vụ này. Còn nếu không, bạn sẽ phải nhờ sự hỗ trợ của bên công ty vận chuyển ship hàng tận nơi cho mình và trả phí cho dịch vụ này.
Liên hệ