Nên hay không nhập đồ chơi Lego Trung Quốc?

Đăng lúc 2/28/2024 9:11:34 AM

Lego – món đồ chơi xếp hình nổi tiếng toàn thế giới, bởi đây không chỉ là món đồ chơi giải trí, mà còn kích thích sự phát triển và trí tuệ của người chơi. Chính vì thế, nhiều tiểu thương đã nhập mặt hàng này về kinh doanh ở Việt Nam. Song cũng có nhiều người thắc mắc có nên nhập đồ chơi lego Trung Quốc về buôn hay không?

Nên hay không nhập đồ chơi Lego Trung Quốc?

“Nên hay không nên nhập hàng Trung Quốc giá rẻ với đồ chơi Lego?”, “Đồ chơi Trung Quốc thì có hại hay không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?”. Những câu hỏi này chắc hẳn không chỉ của riêng ai khi nhắc đến những sản phẩm đồ chơi xuất xứ từ đất nước tỉ dân này. Khi nhắc đến những mặt hàng “Made in China”, người tiêu dùng Việt Nam lại luôn có thái độ nghi ngờ về chất lượng của chúng.

Thực tế cũng đã chứng minh rằng có rất nhiều những sản phẩm lego được làm từ chất liệu nhựa tái chế nên gây độc hại đến sức khỏe của người mua. Tuy nhiên, cũng không phải vì vậy mà ta có thể đánh đồng tất cả các sản phẩm lego mang nhãn hiệu “Made in China” đều có chất lượng kém và gạch chúng ra khỏi danh sách mua sắm được.

Bộ lego vòng xoay đầu tiên giúp các bé quen với lego

Thực tế, nếu nhập được những sản phẩm Lego nội địa Trung Quốc thì chủ shop hoàn toàn an tâm về chất lượng, bởi đây đều là hàng hóa phục vụ cho thị trường nội địa nên việc chọn vật liệu và chất lượng đầu ra của sản phẩm đều phải đảm bảo tốt nhất. Bên cạnh đó, các mặt hàng lego Trung Quốc được nhập về bán nhiều cũng do một số yếu tố như:
 

  • Giá thành nhập lego rẻ: Trung Quốc có sẵn nguồn nguyên liệu, nhân công lớn nên đầu ra sản phẩm rẻ. Chưa kể, khi mua hàng từ nhà sản xuất và không qua bất cứ khâu trung gian nào nên chủ shop sẽ nhập được hàng giá sỉ tận xưởng.
  • Mẫu mã đa dạng: Để tạo sức cạnh tranh trên thị trường, các xưởng sản xuất, nhà cung cấp luôn không ngừng đổi mới. Chủ shop có thể tìm được lego có mô hình con vật, cây cối, xe cộ, siêu nhân...thuộc mọi lứa tuổi khác nhau.
  • Sản phẩm chất lượng: Các sản phẩm lego nội địa Trung Quốc được sản xuất để phục vụ thị trường nội địa. Vì thế luôn đảm bảo được chất lượng tốt nhất khi bán ra thị trường.
  • Mua hàng tiện lợi: Với sự phát triển của TMĐT các chủ shop có thể nhập lego thuận tiện qua các trang website này mà không tốn thời gian, công sức như nhập hàng trực tiếp tại chợ đầu mối của Trung Quốc.
Liên hệ