Những lưu ý nhất định phải biết khi mua hàng từ Trung Quốc

Đăng lúc 9/6/2020 5:34:21 PM

 

Từ lâu Trung Quốc đã là kho hàng lớn của thế giới. Với nguồn hàng phong phú giá rẻ, rất nhiều người lựa chọn mua hàng từ Trung Quốc về kinh doanh. Đây là lựa chọn hoàn toàn chính xác. Thế nhưng để tránh rủi ro khi nhập hàng Trung Quốc, bạn cần thuộc lòng những lưu ý dưới đây.

Mua hàng từ Trung Quốc cần xem rõ nguồn gốc xuất xứ

Đây là quy tắc bất di bất dịch khi mua bất cứ mặt hàng nào. Với hàng Trung Quốc lại càng phải xem xét kỹ. Không phải mặt hàng Trung Quốc nào cũng rởm nhưng cẩn thận vẫn là trên hết. Những xưởng sản xuất uy tín thường in xuất xứ rõ ràng trên nhãn sản phẩm để chứng minh nguồn gốc. Vì thế bạn nên lựa chọn những sản phẩm này để đảm bảo chất lượng.
 


 

Mua hàng từ Trung Quốc cần xem xét nguồn gốc xuất xứ

Nắm rõ các thương hiệu 

Tại mỗi quốc gia đều có những thương hiệu đình đám thu hút khách hàng. Việc nắm rõ các thương hiệu sẽ giúp bạn chọn được những mặt hàng được người tiêu dùng săn đón. Do đó việc kinh doanh sẽ dễ dàng hơn.
 

Chẳng hạn trong lĩnh vực thời trang, quần áo Quảng Châu nổi tiếng khắp thế giới. Bên cạnh đó là các thương hiệu thời trang được nhiều người biết đến như 361o, Lining, Septwolves, Lane Crawford,... Đây là những thương hiệu bán chạy và chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh.

Không ôm hàng kém chất lượng

Nguyên tắc kinh doanh thành công và bền vững đó là không nên ôm hàng rởm, hàng kém chất lượng. Kinh doanh hàng kém chất lượng là bạn tự thân đánh mất uy tín của mình. Nếu mua phải hàng rởm, hàng hết date, khách hàng sẽ rời xa bạn mãi mãi. Thế nên hãy kiểm tra thật kỹ chất lượng và hạn sử dụng khi mua hàng từ Trung Quốc bạn nhé.
 


 

Mua hàng Trung Quốc không nên ôm hàng kém chất lượng

Để ý kỹ thời hạn bảo hành của sản phẩm

Một số mặt hàng, nhất là hàng điện tử thường có thời hạn bảo hành. Bạn cần để ý kỹ yếu tố này tránh trường hợp mua phải hàng không ghi rõ thời gian bảo hành. Như vậy sẽ gây khó khăn cho bạn khi tiêu thụ sản phẩm tới khách hàng.

Đánh giá độ uy tín của nhà cung cấp

Khi mua hàng từ Trung Quốc bạn cần xem xét độ uy tín của nhà cung cấp. Thông thường các nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo quyền các quyền lợi chính đáng như đổi trả hàng, giao hàng đúng hẹn, vận chuyển an toàn. Đặc biệt mua hàng từ nhà cung cấp uy tín mới đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Mua hàng từ Trung Quốc nên chọn các website uy tín

Hiện nay rất nhiều người không chọn cách nhập hàng Trung Quốc truyền thống mà tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử. Và mua hàng trực tuyến đã trở thành xu thế của thời đại mới. Tuy nhiên khi đặt hàng online bạn nên chọn các trang thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc. Ví dụ Ali, Taobao, 1688, Tmall,…Đây là các trang web được người dùng trên toàn thế giới tin tưởng lựa chọn. 
 


 

Mua hàng Trung Quốc online nên lựa chọn các website uy tín

Lựa chọn công ty trung dịch vụ giúp mua hàng từ Trung Quốc

Mua hàng từ đất nước xa xôi có sự bất đồng về ngôn ngữ không phải là chuyện dễ với tất cả mọi người. Những ai chưa có kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc sẽ rất bỡ ngỡ vì sự hạn chế về ngôn ngữ, về cách thức thanh toán, về phương thức vận chuyển về Việt Nam. Bên cạnh đó là khó khăn về tìm nhà cung cấp uy tín, tìm nguồn hàng tận gốc giá rẻ, những phát sinh sau khi mua hàng,..Làm sao để giải quyết toàn bộ các vấn đề này một cách tốt nhất? Đó chính là nhờ công ty trung gian chuyên order hàng Trung Quốc.

Cần chọn công ty dịch vụ uy tín với quy trình làm việc chuyên nghiệp

Đặt hàng Trung Quốc thông qua các công ty dịch vụ là lựa chọn của nhiều chủ shop. Tuy nhiên cần lựa chọn những đơn vị có kinh nghiệm với quy trình làm việc chuyên nghiệp. Hiện nay công ty CVC Express là đơn vị được nhiều shop tin tưởng lựa chọn. Bạn nên tham khảo về dịch vụ của công ty này.

Chọn công ty có bảo hiểm hàng hóa

Hàng hóa vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam với quãng đường rất xa. Do đó những rủi ro như vỡ, bể, hư hỏng có thể xảy ra. Bạn nên chọn những công ty có chế độ bảo hiểm hàng hóa để được đền bù trong trường hợp rủi ro xảy ra.
 

Những kinh nghiệm mua hàng từ Trung Quốc như trên, chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình nhập hàng kinh doanh. Nếu có bất cứ khó khăn nào, hãy liên hệ với CVC Express để được tư vấn cụ thể về cách thức nhập hàng từ Trung Quốc.

Xem thêm:

Bật mí những cách nhập quần áo Quảng Châu giá siêu rẻ
Hướng dẫn các cách order đồ trên taobao chi tiết nhất
Mẹo hay để thành công trong kinh doanh hàng taobao order

Hướng dẫn cách đặt hàng Trung Quốc giá rẻ giúp kinh doanh có lời

 

 

Liên hệ