PHẢI CHĂNG VẬN CHUYỂN TIỂU NGẠCH LÀ BUÔN LẬU?

Đăng lúc 1/23/2024 10:01:14 AM

Vận chuyển tiểu ngạch có phải là hình thức buôn lậu hay không?

Vận chuyển tiểu ngạch không phải hình thức buôn lậu. Như những thông tin đã đề cập ở trên, tiểu ngạch là hình thức nhập khẩu có quy định rõ về pháp luật. Khác với nhập khẩu chính ngạch, mọi thủ tục thông quan của tiểu ngạch nhanh chóng, đơn giản, nhưng giới hạn kim ngạch. 
 

Tuy nhiên, vì không kiểm soát chặt chẽ nên bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng sơ hở để trốn thuế, tuồn hàng bẩn, hàng cấm vào thị trường nội địa...Chúng gây ảnh hưởng đến nền sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu, gây khó khăn trong mua bán thương mại. Những sự việc này thường xuyên diễn ra nên việc kiểm soát quy trình xuất nhập khẩu ngày càng gay gắt hơn nhằm ngăn chặn hành vi bất hợp pháp, nhưng đồng thời lại khiến cho những người làm ăn chân chính khó khăn trong việc làm thủ tục xuất nhập khẩu.

Nếu bạn có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa có giá trị lớn thì nên lựa chọn hình thức chính ngạch, không hạn chế kim ngạch mà nhiều ưu điểm hơn nữa. Ngoài ra còn tránh được những rủi ro không đáng có như bị tuồn hàng cấm vào xe chở hàng, gây ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển, thời gian chờ đợi sẽ bị kéo dài gây cản trở việc kinh doanh…

Liên hệ