PRC LÀ NƯỚC NÀO? CÁCH NHẬN BIẾT SẢN PHẨM MADE IN PRC

Đăng lúc 1/23/2024 10:12:24 AM

1. PRC là nước nào?

Trong kinh doanh, thuật ngữ PRC đã không còn quá xa lạ. PRC là viết tắt của “People’s Republic Of China”, tên gọi chính thức của quốc gia Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa rằng hàng hóa có gắn mác “Made in PRC” đều có xuất xứ từ Trung Quốc.
 

Nguyên nhân của thay đổi này bắt nguồn từ sự lo ngại về chất lượng hàng hóa Trung Quốc do thông tin về sản phẩm có chứa các hóa chất độc hại trong báo chí quốc tế trong thời gian gần đây. Điều này đã tạo nên tâm lý không tin tưởng từ người tiêu dùng đối với hàng hóa Trung Quốc. Sự lo ngại này đã lan truyền nhanh chóng, đẩy sản phẩm Trung Quốc vào tình trạng bị mất niềm tin.

Thực tế, Trung Quốc nổi tiếng với việc làm hàng giả có độ tinh vi gần như 99% giống với các thương hiệu nổi tiếng, nhưng lại có chất lượng thấp và dễ hỏng chỉ trong thời gian ngắn khiến cho tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng. Điều này khiến người tiêu dùng cảm thấy thất vọng và lo lắng.

Trước những biểu hiện tẩy chay hàng hóa Trung Quốc trên toàn thế giới, các nhà sản xuất Trung Quốc đã cho ra đời cụm từ "Made in PRC" nhằm khắc phục những định kiến về hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc. Việc sử dụng nhãn "PRC" trên sản phẩm là một giải pháp tối ưu để đối phó với tâm lý của người tiêu dùng và giúp cải thiện niềm tin đối với các sản phẩm Trung Quốc.

2. Hàng Made in PRC là nước nào? Có giống hàng Made in China?

Nhãn "Made in PRC" là một sự thay đổi tên gọi mà có thể gây hiểu nhầm về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế là chất lượng hàng hóa bên trong không thay đổi. Dù có nhãn "Made in PRC" hay "Made in China," sản phẩm vẫn xuất phát từ Trung Quốc.

Hàng hóa Trung Quốc thường có giá rẻ, có sẵn nhiều loại sản phẩm, và đa dạng về chủng loại. Do đó, nhiều người tiêu dùng có xu hướng nghĩ rằng sản phẩm rẻ sẽ có chất lượng kém. Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào cũng như vậy. Trung Quốc cũng sản xuất nhiều loại hàng hóa có chất lượng vượt trội, không thua kém bất kỳ thương hiệu nào trên thế giới.

Liên hệ