Tiêu chí đánh giá shop nhà cung cấp trên Taobao uy tín

Đăng lúc 2/20/2024 3:41:45 PM

Là trang TMĐT bán lẻ, Alibaba đưa ra tiêu chí đánh giá trên taobao dựa vào chất lượng của từng giao dịch nhỏ. Tất cả các giao dịch mua hàng sẽ được hệ thống sử dụng làm căn cứ để xếp hạng shop taobao. Những shop hoạt động lâu năm và nhận được nhiều phản hồi tốt sẽ được đánh giá mức độ uy tín cao hơn những shop mới thành lập.

1. Thời gian thành lập shop trên taobao

Thời gian thành lập của shop trên taobao là một trong những tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp Taobao uy tín mà người mua hàng nên quan tâm. Mốc thời gian này được tính từ lúc nhà cung cấp mở cửa hàng trên Taobao.
 

2. Cách đánh giá shop Taobao uy tín dựa vào biểu tượng

Biểu tượng đánh giá mức độ uy tín trên taobao sẽ xuất hiện bên góc phải đi kèm tên của nhà cung cấp. Để có độ uy tín cao nhất, các nhà cung cấp phải có thời gian bán hàng lâu năm, có chế độ và chính sách bán hàng cũng như các sản phẩm có chất lượng tốt nhất + giá cả cạnh tranh nhất.
 

Để tính độ uy tín của shop Taobao, sau mỗi giao dịch thành công người mua sẽ đánh giá shop trên taobao theo 3 mức độ khác nhau. Với mỗi phản hồi tốt shop sẽ được + 1 điểm, trung bình shop không có điểm và bình luận không tốt shop sẽ bị - 1 điểm. Dựa vào số điểm này, Alibaba sẽ xếp hạng uy tín trên taobao theo 4 mức như sau:

  • Độ uy tín cao nhất: Biểu tượng vương miện vàng.
  • Độ uy tín khá tốt: Vương miện xanh.
  • Độ uy tín tốt: Biểu tượng kim cương.
  • Đô uy tín thấp nhất: Biểu tượng trái tim.

Kinh nghiệm lựa chọn shop uy tín trên taobao của các shop kinh doanh lâu năm là bạn nên mua hàng ở những shop có xếp hạng taobao từ 3 biểu tượng kim cương trở lên.
 

3. Thang điểm đánh giá chất lượng shop trên Taobao

Có một thực tế là không phải mặt hàng nào được bán trên Taobao cũng chất lượng và giá cả phải chăng. Do đó, khi mua hàng người dùng cần nắm rõ các tiêu chí đánh giá nhà cung cấp shop Taobao uy tín để tránh gặp phải rủi ro trong quá trình mua hàng.

  • Hàng hóa có đúng như mô tả hay không: Có không ít khách hàng cảm thấy thất vọng khi mua hàng và nhận được sản phẩm không đúng như lời quảng cáo. Vì thế, khi mua hàng bạn nên kiểm tra trước để bảo đảm tính chính xác khi nhập hàng.
  • Thái độ phục vụ khách hàng: Tiêu chí này phản ánh ở sự tương tác của khách hàng với shop. Nếu khách hàng thấy hài lòng sau khi nhận sản phẩm họ sẽ để lại đánh giá, những shop uy tín sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực. Người mua hàng nên dựa vào tiêu chí này để xem xét có nên mua hàng hay không.
  • Dịch vụ vận chuyển của shop: Là thời gian tính từ khi thanh toán đến khi hàng chuyển đến người mua. Trên hệ thống Taobao, sẽ có phần cập nhật hành trình vận chuyển của đơn hàng. Mỗi khi kiện hàng trải qua một khâu hệ thống sẽ cập nhật lại lịch trình di chuyển. Thông qua app mua hàng Taobao, bạn hoàn toàn có thể biết được tốc độ giao hàng của shop nhanh hay chậm. 
  •  Xử lý khiếu nại của khách hàng: Thực tế, với những đơn hàng lớn khiến các shop gửi sai mẫu, sót đơn hàng, thiếu hàng… và người mua hàng sẽ chờ đợi phản hồi, thái độ của shop để đưa ra nhận xét công tâm nhất. Cũng chính vì thế, xử lý khiếu nại là một trong những tiêu chí không thể thiếu trong quy trình đánh giá shop uy tín trên Taobao.
  • 4. Chứng thực bởi Alipay

    Để đạt được chứng thực Alipay, shop bán hàng sẽ phải tham gia vào chương trình bảo vệ người tiêu dùng bằng cách ký quỹ bảo đảm với một số tiền nhất định.

    Khi ký quỹ trên Alipay, các shop sẽ được cấp một phù hiệu trên shop và trong các giao dịch. Nếu shop có biểu tượng này, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi mua hàng trên những shop này. 

    5. Tổng số lượng giao dịch của shop 
     

    Một sản phẩm dù có chất lượng, giá rẻ nhưng không có bất cứ giao dịch nào thì khó có thể thu hút được người tiêu dùng. Do đó, mẹo đơn giản nhất để tự order trên Taobao là tìm đến những shop có số lượt giao dịch lớn nhất.

    6. Cách đánh giá dựa vào nhận xét khách quan từ phía người mua hàng

    Ý kiến của khách hàng sẽ là cách phản ánh chất lượng, dịch vụ của một nhà cung cấp khách quan nhất. Và shop càng có nhiều đánh giá Taobao tích cực, thì càng có cơ sở khẳng định nhà cung cấp này uy tín và bạn sẽ đưa ra được quyết định là có nên mua hàng hay không.

Liên hệ