Ưu điểm và hạn chế khi kinh doanh hàng order Trung Quốc

Đăng lúc 3/29/2024 10:51:33 AM

Hàng order là gì?

Hàng order là hàng đặt mua trước theo hình thức online, hiểu theo cách khác đây hàng những loại hàng không có sẵn. Hình thức mua hàng order áp dụng phổ biến cho những đơn hàng được đặt trực tiếp qua các trang thương mại điện tử (TMĐT), shop online trong và ngoài nước

Với shop online trong nước, khi muốn mua hàng bạn chỉ cần đặt hàng trước với các shop. Sau khi đã gom được một lượng hàng nhất định, các shop đặt mua với nhà cung cấp hoặc mua trên trang TMĐT và chuyển về nước cho bạn. Còn nếu mua hàng trực tiếp trên trang TMĐT nước ngoài như Taobao, 1688, Tmall…bạn sẽ thông qua đơn vị cung cấp dịch vụ order để được hỗ trợ mua hàng, làm thủ hải quan, vận chuyển về nước để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.

hàng order la gì

Sự khác biệt cơ bản nhất giữa hàng order và hàng mua trực tiếp đó chính là ở sự phổ biến của hàng hóa là: Hàng order không có sẵn nên bạn phải đặt hàng trước và nhận hàng sau một khoảng thời gian nhất định. Còn hàng mua trực tiếp được bày bán ở nhiều địa điểm như siêu thị, cửa hàng, chợ...người mua chỉ cần đến những địa điểm này là có thể chọn cho mình một món hàng ưng ý nhất.

Đối với hàng mua trực tiếp bạn sẽ tránh được rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Còn hàng order, bạn sẽ không được nhìn, sờ trực tiếp, nên cần lựa chọn nguồn hàng sỉ order cẩn thận để tránh gặp phải rủi ro khi mua hàng.

 

Ưu điểm và hạn chế khi kinh doanh hàng order Trung Quốc

Hiện tại, nguồn hàng order ở Việt Nam rất đa dạng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Anh… Tuy nhiên phổ biến hơn cả đó là hàng order Trung Quốc, bởi giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, mua hàng thuận tiện. Theo đó, order hàng Trung Quốc sẽ có một số ưu điểm và hạn chế như:

cách bán hàng order hiệu quả

Ưu điểm khi kinh doanh hàng order hàng Trung Quốc

  • Tiết kiệm chi phí: Nguồn hàng order không cần vốn lớn, bởi mọi giao dịch order hàng được thực hiện online. Bên cạnh đó, nguồn hàng trên các sàn TMĐT được nhập trực tiếp từ xưởng sản xuất, nhà máy nên giá thành sẽ rẻ hơn. Từ đó, sẽ tạo ra sức cạnh tranh tốt hơn so với các sản phẩm trên thị trường.
  • Đa dạng, phong phú: Hàng order được nhập chủ yếu từ các trang TMĐT của Trung Quốc như Taobao, Tmall, 1688. Đây đều là những nguồn hàng có sự đa dạng, phong phú cả về mẫu mã, chủng loại và giá thành sản phẩm.
  • Không tốn công đi lại: Thay vì sang tận Trung Quốc đánh hàng như trước, thì khi order hàng hóa các tiểu thương chỉ cần ngồi tại nhà mà vẫn nhập được hàng một cách dễ dàng. Điều này giúp cho người bán không mất quá nhiều thời gian nhập hàng như trước.
  • Nhập hàng sỉ giá rẻ: Đa phần hàng hóa trên các trang Taobao, Tmall, 1688 là những sản phẩm được phân phối từ những nhà cung cấp, xưởng sản xuất lớn. Nên người mua sẽ nhập được hàng với mức giá rẻ, nếu biết cách khéo léo thương lượng bạn sẽ nhập được hàng với mức giá siêu rẻ.

Hạn chế khi kinh doanh hàng order hàng Trung Quốc

Bên cạnh những ưu điểm được nhắc đến phái trên, thì kinh doanh hàng order Trung Quốc cũng sẽ có một số điểm hạn chế như:

  • Đối với các chủ shop bán hàng: Hàng order về đến Việt Nam nếu người mua không nhận hàng, sẽ gây thiệt hại không nhỏ đến người bán.
  • Đối với người mua: Vì không được trực tiếp xem hàng nên có thể sẽ mua phải sản phẩm chất lượng kém, không giống với những gì shop mô tả.
Liên hệ